Thứ Sáu, 1 tháng 1, 2016

Bàn ghế không bao giờ có thể thiếu trong không gian nội thất phòng khách

Nhãn:
Với nhiệm vụ làm “ mặt tiền” tiếp khách thì bộ bàn ghế là đồ dùng không bao giờ có thể thiếu trong không gian nội thất phòng khách từ trước đến nay.

Trong không gian xưa


Bàn ghế trong không gian xưa có nhiều tên gọi như trường kỷ, bàn ghế gỗ, bàn ghế tre đơn sơ…Những bộ trường kỷ có giá đắt hơn và thường được sử dụng trong những ngôi nhà của quý tộc, người khá giả, còn tầng lớp bình dân chủ yếu là bàn ghế gỗ, bàn tre. Bàn ghế thời nay thường có ghế dài hoặc ghế đơn đặt hai bên và cái bàn ở giữa. Hiện tại, ở một số không gian biệt thự hay nhà phố thường sử dụng trường kỷ và đặc biệt là ở nông thôn, kiểu bàn ghế truyền thống  gỗ, tre vẫn được sử dụng nhiều.

Trong không gian nội thất hiện đại


Sự kết hợp và thay đổi theo xu hướng Tây phương tạo nên sự kết hợp ghế sofa và bàn trà thay thế kiểu dáng bàn ghế truyền thống. Ghế sofa là kiểu dáng ghế mới, được thiết kế với nhiều chất liệu cùng hình dáng khác nhau. Bàn trà cũng vậy, không chỉ còn là bàn trà gỗ như ngày xưa. Ghế sofa với bàn trà được kết hợp theo nhiều cách và nhiều kích thước khác nhau cùng với nhiều vật dụng trang trí, đèn trang trí khác đem lại cho không gian nhiều sự lựa chọn khác nhau để tạo nên sự khác biệt.


Thiết kế bàn trà hiện nay cũng đã phổ biến kết hợp với những chiếc ghế gỗ ở một số nơi, thay vì bàn gỗ như trước kia. Đời sống hiện đại nhiều sự kết hợp mới cũng tạo nên sự đa dạng cho nhiều không gian phòng khách khác nhau

|

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Recent Post

Sponsors : Best Themes | New WP Themes | Best Blogger Themes
Copyright © 2013. Thế Giới Đèn Hà Nội - All Rights Reserved
Template Design by Shihara | Published by New Blog Themes
Powered by Blogger