Thứ Tư, 6 tháng 1, 2016

Hệ thống đường truyền thông minh Z-Wave

Phát triển sau và được hình thành nhờ vào chất lượng của mạng Internet không dây, hệ thống truyền dẫn Z-Wave là một trong những công nghệ mạng không dây kiểu mắt lưới (Wireless Mesh Network), hoạt động theo nhiều tuyến đường truyền. Đây là một trong những hệ thống thuộc nhà thông minh được sử dụng nhiều hiện nay.


Hoạt động của Z-Wave sử dụng thuật toán định tuyến nguồn (Source Routing Algorithm) để thực hiện xác định tuyến đường truyền tin nhanh nhất. Khi sử dụng, mỗi thiết bị điện, nội thất được nhúng một mã và khi được nối vào hệ thống, bộ điều khiển mạng sẽ căn cứ vào mã này để xác định vị trí và đăng ký thiết bị vào mạng.Khi có một lệnh được truyền qua, bộ điều khiển sử dụng thuật toán để xác định cách thức truyền tín hiệu. Trong Z-Wave có nhiều thứ bậc giữa các thiết bị như một số bộ điều khiển khởi phát tín hiệu, và số còn lại là thụ động chỉ chuyển tín hiệu đi và phản hồi bởi hệ thống này hoạt động trên nhiều mạng.


Z-Wave là hệ thống đường truyền kết nối sử dụng sóng không dây và được điều khiển bởi máy tính, điện thoại hay máy tính bảng, hoặc thiết bị điều khiển từ xa. Z-Wave có dễ dàng đăng nhập và điểu khiển bằng mạng, tính thông minh, linh hoạt cao, nhận biết mọi thiết bị để điều khiển, lắp đặt dễ dàng không dùng dây, thiết bị được modul hóa có thể sử dụng để làm tương thích thiết bị với nhau…


So với X10 thì Z – Wave được phát triển có tính ổn định, tin cậy, dễ dàng lắp đặt, sử dụng tiện dụng cao. Thiết bị này sử dụng được cho toàn bộ hệ thống trong nhà, không bị hạn chế về số lượng. Mặc dù vậy thì có thể bị nhiễu nếu mạng không ổn định. Bù lại giá cũng khá cạnh tranh, khá rẻ so với nhiều hệ thống thông minh khác.


|

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Recent Post

Sponsors : Best Themes | New WP Themes | Best Blogger Themes
Copyright © 2013. Thế Giới Đèn Hà Nội - All Rights Reserved
Template Design by Shihara | Published by New Blog Themes
Powered by Blogger