Thứ Ba, 5 tháng 1, 2016

Những yếu tố của nhà thông minh

Nhà thông minh được cấu tạo từ một hệ thống chứ không phải là những thiết bị riêng rẽ. Với hệ thống nhà thông minh được thiết kế đồng bộ, tạo lập nên hoạt động thông minh cho các thiết bị trong ngôi nhà, liên kết chặt chẽ với nhau.


Những yếu tố cơ bản của một ngôi nhà thông minh:

-  Trung tâm điều khiển: là thiết bị quản lý toàn bộ hệ thống. Đó là một máy tính chủ có nhiệm vụ kết nối các thiết bị, đồ dùng điện trong nhà và điều khiển chúng. Bên cạnh máy tính, thiết bị điều khiển trung tâm có thể là máy tính bảng, smartphone…

- Các thiết bị điện gia dụng: bên cạnh những thiết bị điện thông minh là thiết bị điện đa dụng thông thường như: cửa, hệ thống an ninh, hệ thống đèn chiếu sáng, đèn trang trí, rèm cửa, điều hòa, tivi, tủ lạnh…Chỉ có khác với đồ dùng thông thường là những thiết bị này được gắn kết với thiết bị thông minh.

 Hệ thống đường truyền: công nghệ đường truyền dữ liệu đã được phát triển khá cao. Đây là hệ thống mạng kết nối các đồ dùng và thiết bị để điều khiển. Hệ thống này có thể hoạt động qua đường điện hoặc qua bước sóng.

 Hệ thống phần mềm điều khiển: hệ thống này gắn với những đồ dùng và được lắp đặt để kết hợp nhận lệnh điều khiển, điều khiển hoạt động của thiết bị điện.


Khi lắp đặt nhà thông minh, toàn bộ hệ thống sẽ được đi đôi với nhau theo chế độ và phần mềm sử dụng khác nhau.

|

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Recent Post

Sponsors : Best Themes | New WP Themes | Best Blogger Themes
Copyright © 2013. Thế Giới Đèn Hà Nội - All Rights Reserved
Template Design by Shihara | Published by New Blog Themes
Powered by Blogger