Thứ Ba, 5 tháng 1, 2016

Đôi nét về sự phát triển của công nghệ nhà thông minh

Công nghệ nhà thông minh đã được hình thành manh nha từ nhiều năm trước và hiện tại đa và đang được cải tiến để nâng cao tiện nghi cuộc sống. Ngôi nhà đầu tiên được xây dựng thông minh năm 1994 của tỷ phú Billgates với mức độ thông minh cao, đầy tiện nghi nội thất.

Nhà thông minh đã trải qua nhiều giai đoạn phát triển để có được thành tự hôm nay

Đánh dấu bước đầu của hệ thống nhà thông minh dựa vào công nghệ đường truyền. Những sản phẩm nhà thông minh bắt đầu xuất hiện năm 1975. Sản phẩm công nghệ tự động hóa X10 được một công ty Scotland phát minh sơ khai giữa các đồ dùng tương thích. Sau đó được nhân rộng nghiên cứu phát triển tại Mỹ. Thiết bị tự động hóa X10 hiện nay là công nghệ đường truyền bằng dây điện, điều khiển bằng bảng và remote.

Phát triển nghiên cứu nhà thông minh đã tăng lên với công nghệ internet không dây, giúp điều khiển hoạt động của thiết bị điện bằng sóng điện từ. Hai công nghệ ZigBee và Z-Wave dạng công nghệ mạng không dây kiểu mắt lưới (Wireless Mesh Network) được phát minh và phát triển rộng rãi, truyền tín hiệu qua nhiều tuyến đường sóng trong không gian.

Điều khiển nhà thông minh bằng sóng không dây

Tuy nhiên, do mạng không dây vẫn còn có hiện tượng nhiễu nên công ty Insteon – Mỹ đã cải tiến mạng kết hợp dây điện và sóng vô tuyến thành mạng dual-mesh cho gia đình hoạt động. Tín hiệu hoạt động và dữ liệu được truyền tương tác qua lại giữa dây điện và mạng không dây mạnh hơn và đang được ứng dụng nhiều trong nhiều ngôi nhà thông minh.


|

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Recent Post

Sponsors : Best Themes | New WP Themes | Best Blogger Themes
Copyright © 2013. Thế Giới Đèn Hà Nội - All Rights Reserved
Template Design by Shihara | Published by New Blog Themes
Powered by Blogger