Thứ Ba, 5 tháng 1, 2016

Vai trò của hệ thống đường truyền trong ngôi nhà thông minh

Đóng vai trò truyền dữ liệu từ bộ phận điều khiển đến phần mềm và từng thiết bị trong hệ thống nhà thông minh, hệ thống đường truyền là bộ phận kết nối và xử lý truyền lệnh, đóng vai trò như mạch dẫn cho toàn bộ hệ thống hoạt động trơn tru. Những thiết bị như thiết bị an ninh, hệ thống cửa, rèm cửa, hệ thống đèn trang trí nội thất, tủ lạnh, điều hòa… nhận lệnh và hoạt động thông qua đường truyền.


Hệ thống truyền dữ liệu gắn kết thiết bị và bộ phận điều khiển

Thường thì, hệ thống truyền dữ liệu được sử dụng xuyên suốt toàn bộ ngôi nhà với hai loại chủ yếu là sử dụng đường truyền bằng dây điện hoặc sử dụng đường truyền bằng sóng điện từ, không dây. Đó là hai loại thiết bị tự động hóa Power line communication – PLC – X10 – truyền bằng đường điện và  công nghệ sử dụng thiết bị không dây như Wireless Mesh Network - ZigBee và Z-Wave. Công nghệ truyền bằng đường điện được phát triển trước công nghệ không dây, với sự phát minh của công nghệ sử dụng internet không dây.

Mỗi hệ thống đường truyền hiện nay vẫn được sử dụng và có những ưu nhược điểm riêng cùng mức giá riêng. Tuy nhiên, mỗi hệ thống đều được nâng cao, công nghệ phát triển tân tiến hơn.

Công nghệ đường truyền là mạch dẫn kết nối và tạo thành hệ thống hoàn chỉnh. Với mỗi thiết bị trong hệ thống nhà thông minh đều được gắn kết và thuyên chuyển lệnh từ bộ phận điều khiển đến phần mềm điều khiển thuộc thiết bị, tạo nên hoạt động của thiết bị. Tuy nhiên với mỗi công nghệ khác nhau sẽ sử dụng và lắp đặt những kiểu đường truyền khác nhau.


|

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Recent Post

Sponsors : Best Themes | New WP Themes | Best Blogger Themes
Copyright © 2013. Thế Giới Đèn Hà Nội - All Rights Reserved
Template Design by Shihara | Published by New Blog Themes
Powered by Blogger