Thứ Tư, 6 tháng 1, 2016

Hệ thống tự động hóa thông minh X10

Sản phẩm công nghệ X10 đã được hình thành từ năm 1975 và được cải tiến nhiều tạo thành hệ thống tự động hóa cao như hiện nay.

Hệ thống X10 được sáng chế đầu tiên cho phép sự truyền qua các đường dây dẫn điện sẵn có trong nhà giữa những sản phẩm tương thích. Mọi vật dụng được nhận lệnh từ những bộ phát là bảng điều khiển hay chiếc remote. Sau này, mức độ cải tiến đã được nâng lên, hiện tại bên cạnh những hệ thống điều khiển thông minh ZigBee và Z-Wave thì hệ thống tự động hóa thông minh X10 là một trong những hệ thống cong nghệ cho nhà thông minh được sử dụng nhiều.


Hệ thống điều khiển cũng như mạng lưới đã được tăng lên, hệ thống X10 hiện đại kết nối thiết bị điện trong nhà bằng bảng điều khiển và remote dễ dàng với những tín hiệu mã hóa gồm những thông tin sau: đăng ký lệnh với hệ thống tự động, số định danh (duy nhất) thiết bị, đồ dùng nhận lệnh và mã lệnh (tắt, mở). Với hệ thống X10 tiện lợi cho phép bạn điều khiển hệ thống đồ dùng nội thất cùng thiết bị khác trong nhà một cách thuận tiện và thông minh. Sau khi lắp đặt hệ thống X10, mỗi thứ đồ điện, đồ điện nội thất trong nhà đều sẽ có một địa chỉ riêng. Và chỉ cần sử dụng một chiếc điều khiển từ xa, bạn sẽ có thể điều khiển tất cả, dù bạn đang ở bất kỳ vị trí nào trong nhà.



Hệ thống tự động hóa thông minh X10 có chi phí đầu tư thấp hơn những hệ thống khác, không phải dùng mạng riêng. Tuy nhiên, tín hiệu truyền qua mạng dây điện nên không kiểm soát được khi bạn không ở nhà và có thể bị nhiễu nếu điện không ổn định. Mặc dù đã cải tiến nhiều những hệ thống X10 vẫn thiếu mã hóa khi truyền tín hiệu và hạn chế về thiết bị chỉ quản lý được 256 thiết bị là tối đa, không dùng được cho hệ thống lớn.

|

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Recent Post

Sponsors : Best Themes | New WP Themes | Best Blogger Themes
Copyright © 2013. Thế Giới Đèn Hà Nội - All Rights Reserved
Template Design by Shihara | Published by New Blog Themes
Powered by Blogger