Thứ Tư, 6 tháng 1, 2016

Hệ thống truyền dẫn dữ liệu Zigbee – nhà thông minh

Zigbee là hệ thống thiết bị truyền dẫn tiên tiến sử dụng mạng không dây kết nối với nhiều tiện ích khác bằng sóng không dây băng tần. Không chỉ quản lý và kiểm soát ngôi nhà thông minh mà còn tạo nên những lợi ích lâu dài về sau.


 Zigbee không chỉ truyền dẫn và kết nối mà còn kiểm soát quản lý năng lượng, an ninh..Đặc biệt là kiểm soát năng lượng, giúp tiết kiệm điện khi không sử dụng cũng như đặt ra những chế độ khác nhau cho hoạt động của ngôi nhà. Tính thông minh, linh hoạt của công nghệ này cao hơn công nghệ Z-Wave dù cùng hoạt động chung dựa trên đặc tính của mạng không dây.

ZigBee, được thực hiện hoạt động truyền tín hiệu ngoằn ngoèo (Zigzag) như ong bay (Bee) từ bộ phát tới bộ nhận theo một đường đi tối ưu nhất. Trái với Z-Wave là công nghệ độc quyền, nền tảng ZigBee dựa trên bộ tiêu chuẩn của IEEE (Institute for Electrical and Electronics Engineers – Viện Kỹ thuật Điện và Điện tử) về mạng cá nhân không dây. Nếu một công ty sản xuất sản phẩm tương thích ZigBee sẽ không cần tốn phí bản quyền cấp phép công nghệ, điều đó đem lại lợi thế trên thị trường cho ZigBee.


Đặc biệt với hệ thống đèn chiếu sáng, đèn trang trí công nghệ cao cũng được tích hợp và tăng khả năng hoạt động cũng như hiệu quả thông minh của các thiết bị này. Thiết bị truyền dẫn Zigbee có thể tạo lập nên nhiều chế độ khác nhau cho đèn cũng như những đồ dùng khác, đa dạng hơn sử dụng công nghệ Z-Wave. Với những tính năng liên quan đến năng lượng giúp kiểm soát năng lượng giúp cho không gian thân thiện hơn với môi trường.

Tuy nhiên, với việc sử dụng mạng không dây nên việc ảnh hưởng bởi hiện tượng nhiễu là điều không thể tránh. Tuy nhiên với nhiều cải tiến cùng nghiên cứu phát triển, hệ thống đường dẫn Zigbee đã và đang đạt được nhiều bước tiến mới.


|

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Recent Post

Sponsors : Best Themes | New WP Themes | Best Blogger Themes
Copyright © 2013. Thế Giới Đèn Hà Nội - All Rights Reserved
Template Design by Shihara | Published by New Blog Themes
Powered by Blogger