Thứ Bảy, 26 tháng 12, 2015

Tìm hiểu hoạt động của đèn led

Nhãn:
Đèn led là loại đèn có nhiều phát triển hơn so với những loại đèn khác. Vậy đèn led hoạt động như thế nào theo nguyên lý gì để đạt được hiệu quả tốt như vậy?

Đèn led vừa tốt lại trang trí nội thất đẹp hiệu quả

Được cấu tạo từ nhiều bộ phận kết nối tạo nên những chiếc đèn led, đèn trang trí mới và hiệu suất chiếu sáng cao nhưng phần tử phát sáng chính là thành phần tạo nên ánh sáng cho đèn led. Hoạt động của đèn led dựa trên cấu tạo vật lý của đi-ốt bán dẫn, theo nguyên lý hợp nhất năng lượng giữ nguyên tử proton và điện tử electron. 

Mô phỏng minh họa hoạt động của chip led

Khi hợp nhất hai đầu bán dẫn gồm khối bán dẫn P- lỗ trống và khối bán dẫn N- điện tử thì hai bên có xu hướng khếch đại lẫn nhau. Lỗ trống từ P sẽ chuyển qua N và điện tử từ N chuyển qua P. Như thế ban đầu, lỗ trống có nhiều ở P, điện tử nhiều ở e nhưng qua quá trình khuếch đại thì lại xuất hiện điều ngược lại. Lúc này, tại biên giới của hai khối bán dẫn xảy ra hiện tượng kết hợp giữa điện tử và lỗ trống.  Đó là lúc tạo nên nguyên tử trung hòa, phát ra bức xạ ánh sáng tạo nên ánh sáng.

Minh họa cụ thể

Như vậy, nhờ sự kết hợp giữ hai khối bán dẫn có sự tích hợp điện tử dương và điện tử âm tạo nên ánh sáng mà sử dụng đèn led không phải sử dụng thêm sợi đốt hay bộ huỳnh quanh như các sản phẩm đèn khác.


|

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Recent Post

Sponsors : Best Themes | New WP Themes | Best Blogger Themes
Copyright © 2013. Thế Giới Đèn Hà Nội - All Rights Reserved
Template Design by Shihara | Published by New Blog Themes
Powered by Blogger