Thứ Năm, 17 tháng 12, 2015

Giới thiệu về nhãn dán năng lượng

Nhãn:
Nhãn dán năng lượng được sử dụng chứng nhận cho các thiết bị điện cũng như những sản phẩm sử dụng năng lượng khác trên thị trường. Nhãn dán chất lượng giống như một con tem đảm bảo, chứng nhận cho sản phẩm tiết kiệm năng lượng và mức độ tiết kiệm năng lượng.

Hai loại nhãn dán chất lượng chủ yếu

Có hai loại nhãn dán phổ biến trên thị trường. Đó là nhãn dán bắt buộc có là nhãn dán năng lượng xác nhận. Nhãn năng lượng xác nhận thường được dán trên sản phẩm, với hình tam giác, có ngôi sao ở giữa. 

Nhãn năng lượng xác nhận

Hình ảnh thể hiện ý nghĩa cụ thể của nhãn dán năng lượng xác nhận.

Nhãn năng lượng so sánh

Thứ hai là nhãn dán năng lượng so sánh. Đây là nhãn dán được thể hiện bằng sao. Sản phẩm được xác nhận càng nhiều sao thì sản phẩm càng chất lượng, mức độ tiêu thụ điện năng, tiết kiệm năng lượng nhất. Những loại bóng đèn Led, compact, huỳnh quang … là những sản phẩm như thế.

Thông tin cụ thể được in trên nhãn năng lượng so sánh:

1. Mã chứng nhận: Là mã do Bộ Công Thương cấp nhằm phục vụ công tác quản lý, được Bộ Công Thương quy định cụ thể trong Giấy chứng nhận sản phẩm tiết kiệm năng lượng.
2. Tên/mã sản phẩm: Là tên hoặc mã sản phẩm doanh nghiệp đăng ký dán nhãn và được Bộ Công Thương cấp trong Giấy chứng nhận sản phẩm tiết kiệm năng lượng.
3. Hãng sản xuất: Là tên của tổ chức/doanh nghiệp sản xuất sản phẩm đăng ký dán nhãn năng lượng.
4. Nhà nhập khẩu: Là tên của tổ chức/doanh nghiệp nhập khẩu sản phẩm đăng ký dán nhãn năng lượng (chỉ áp dụng đối với nhà nhập khẩu).
5. Phần thể hiện chỉ số đánh giá mức tiết kiệm năng lượng (Cấp hiệu suất năng lượng): Lượng năng lượng tiêu thụ trong một giờ vận hành của các sản phẩm cùng chủng loại nhưng do các nhà sản xuất khác nhau chế tạo được chia thành 5 khoảng tương ứng với số sao trên nhãn (từ 1 sao đến 5 sao). Mức tiết kiệm năng lượng (cấp hiệu suất năng lượng) do Bộ Công Thương xác định qua việc đánh giá kết quả thử nghiệm chỉ tiêu hiệu suất năng lượng của sản phẩm và được thể hiện trong Giấy chứng nhận sản phẩm tiết kiệm năng lượng.
 6. Mức tiêu thụ năng lượng của sản phẩm: trị số tiêu thụ năng lượng được tính bằng kWh/năm.
7. Các thông tin khác: được quy định chi tiết trong Quyết định cấp Giấy chứng nhận phù hợp với từng loại sản phẩm cụ thể.

Sản phẩm đèn cần có nhãn năng lượng

Kiểm tra nhãn dán năng lượng giúp khách hàng hiểu rõ hơn về chất lượng sản phẩm và mức độ tiết kiệm năng lượng. Nhờ đó khách hàng sẽ mua sắm sản phẩm tốt hơn. Nhãn dán năng lượng có ở đèn chiếu sáng, các thiết bị điện như quạt, điều hòa…các phương tiện giao thông cũng được sử dụng.


|

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Recent Post

Sponsors : Best Themes | New WP Themes | Best Blogger Themes
Copyright © 2013. Thế Giới Đèn Hà Nội - All Rights Reserved
Template Design by Shihara | Published by New Blog Themes
Powered by Blogger