Thứ Hai, 28 tháng 12, 2015

Đèn led và ba loại bộ nguồn thường gặp

Nhãn:
Bộ nguồn là bộ phận được thiết kế để chuyển đổi nguồn điện dân dụng xoay chiều thành nguồn điện một chiều để chip led hoạt động được. Trong số những bộ nguồn phổ biến hiện nay có thể kể tên ba bộ nguồn với ba đặc tính riêng, cơ bản sau đây.

Sử dụng đèn led trong không gian nội thất phòng khách

Ba loại nguồn cơ bản:

Bộ nguồn rẻ nhất: bộ nguồn sử dụng điện trở để hạ áp. Đây là bộ nguồn được ra đời lâu nhất, thô sơ nhất và hiện nay đã không còn nhiều loại đèn sử dụng, chỉ có ở những loại đèn giá siêu rẻ, chất lượng không bền vững. Bởi vì nguồn này có đặc tính chuyển đổi kém, dễ ảnh hưởng nếu nguồn điện không ổn định, tăng cao hay hạ thấp vì thế nhanh hỏng, không bền lâu.

Loại thứ hai có tính năng ổn định hơn là loại nguồn dòng. Loại này dựa trên IC và biến thế để tạo dòng điện nên ổn định hơn, phù hợp với nhiều dạng chip led khác nhau. Sử dụng nguồn dòng thì dòng điện ổn định, có tính vững bền hơn loại nguồn sử dụng biến trở.

Bộ nguồn Dimmble

Loại thứ ba có phần cao cấp hơn là nguồn có thể thay đổi độ sáng của đèn – tên gọi là Dimmable. Thiết bị “ the dimming” của bộ nguồn này sẽ giúp tăng giảm độ sáng tùy ý để tạo nên những ánh sáng khác nhau. Bộ nguồn này có tính ổn định và mở rộng hơn bộ nguồn dòng và tiên tiến với giá thành cũng cao hơn.


Khi chọn lựa mua sắm đèn led, bộ nguồn là yếu tố quan trọng đảm bảo sự bền lâu cho đèn nên bạn cần lưu ý mua sắm sản phẩm tốt, tránh việc nhanh hỏng, phải mua nhiều.

|

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Recent Post

Sponsors : Best Themes | New WP Themes | Best Blogger Themes
Copyright © 2013. Thế Giới Đèn Hà Nội - All Rights Reserved
Template Design by Shihara | Published by New Blog Themes
Powered by Blogger