Thứ Hai, 28 tháng 12, 2015

Những yếu tố liên quan đến chiếu sáng

Nhãn:
Việc chiếu sáng chính là đặc điểm và công dụng cơ bản của một thiết bị đèn. Vậy những yếu tố nào liên quan đến chiếu sáng cần quan tâm?

 Ánh sáng

Đầu tiên đó chính là ánh sáng. Khái niệm về ánh sáng là chỉ một loại sóng điện từ. Ánh sáng được tạo ra với bức xạ điện từ, chuyển động của những sóng hạt gọi là photon với những khoảng bước sóng khác nhau. Khi ánh sáng có bước sóng từ 380-780nm là ánh sáng có thể nhìn thấy được. Ánh sáng hiện nay được tạo ra khi vật chiếu sáng, đèn chiếu sáng được làm nóng lên, phát ra bước sóng nằm trong vùng quang phổ nhìn thấy được.

Bảng nhiệt độ màu

Thứ hai là giá trị nhiệt độ màu. Giá trị này càng cao, màu lạnh càng mạnh thì cảm giác lạnh càng mạnh, còn nhiệt độ màu thấp thì màu nóng mạnh và cảm giác ấm lên cao hơn. Dãy nhiệt độ màu từ 5000K trở lên là màu lạnh, còn từ 2500-3000K là màu ấm. Từ 4000-4200K là màu trung tính. Ánh sáng từ 2500-5000K là ánh sáng mắt thường nhìn thấy rõ nhất, được vận dụng trong thiết kế đèn, đèn trang trí.

Hai sắc thái màu sắc hoàn màu


Thứ ba là độ hoàn màu hay còn gọi là chỉ số hoàn màu (CRI), chỉ số màu( Ra) là địa lượng dùng để đánh giá mức độ chuẩn về màu sắc của đối tượng được chiếu sáng bằng nguồn sáng sử dụng. Chỉ số màu càng cao thì nguồn sáng càng chuẩn và tự nhiên. Chỉ số này được đo từ 0-100.

|

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Recent Post

Sponsors : Best Themes | New WP Themes | Best Blogger Themes
Copyright © 2013. Thế Giới Đèn Hà Nội - All Rights Reserved
Template Design by Shihara | Published by New Blog Themes
Powered by Blogger