Thứ Tư, 23 tháng 12, 2015

Đèn led và những điều cần biết

Nhãn:
Chúng ta sử dụng đèn led hàng ngày nhưng không phải ai cũng biết về quá trình hình thành và phát minh ra đèn led cũng như những cấu tạo cơ bản với chức năng riêng của đèn một cách kỹ lưỡng.


Đèn led được phát minh bởi Nick Holonyak đầu tiên năm 1962 là đèn led đỏ với chất lượng chiếu sáng còn thấp và yếu. Phát minh này dựa trên những thí nghiệm và phát minh tiền nhiệm trước đó của nhiều nhà khoa học về đi-ốt bán dẫn phát sáng.  Với sự phát triển về nghiên cứu sau này, đèn led đã được phát minh và tạo lập với hiệu suất ánh sáng cao hơn, tiên tiến hơn.


Hiện tại, mặc dù cấu tạo về có nâng cao và phức tạp hơn, đa dạng hơn về thiết kế cũng như hình dáng nhưng một chiếc đèn led luôn có những bộ phận cơ bản sau:

Bên ngoài là vỏ đèn với nhiều chất liệu khác nhau giúp bảo vệ đèn cũng như tản nhiệt hiệu quả. Bên trong là hệ thống led với chip led, bộ nguồn, bộ tản nhiệt và mạch in. Riêng bộ phận phát sáng trung tâm là chip led với khối đi-ốt bán dẫn, bộ nguồn cung cấp nguồn điện còn mạch in có tác dụng truyền dẫn điện để phát sáng, kết nối ba bộ phận này. Bộ phận tản nhiệt đóng vai trò tản nhiệt, giữ cho đèn led không bị nóng.


Tham khảo thêm về đèn led, đèn trang trí nội thất tại blog với những bài viết cụ thể mới nhất.

Bài viết liên quan: Đôi nét về đèn led âm trần
|

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Recent Post

Sponsors : Best Themes | New WP Themes | Best Blogger Themes
Copyright © 2013. Thế Giới Đèn Hà Nội - All Rights Reserved
Template Design by Shihara | Published by New Blog Themes
Powered by Blogger