Thứ Năm, 24 tháng 12, 2015

Tìm hiểu sơ lược về phần tử phát sáng của đèn led

Nhãn:
Phần tử phát sáng của đèn led hay còn gọi là led, chip led giống như tên gọi led –light emitting diode là một đi-ốt bức xạ ánh sáng có cấu tạo giống như những đi-ốt thông thường.

Hình ảnh về cấu tạo led

Cấu tạo của chíp led được chia thành hai khối bán dẫn là n và p. Trong đó, khối bán dẫn n chứ điện tử electron còn khối bán dẫn p chứa lỗ trống tích điện proton. Trong quá trình hoạt động, hai điện tích này sẽ đổi chỗ và kết hợp với nhau tạo nên ánh sáng.

Các lọai chip led

Thường thì hai khối bán dẫn này liên kết với nhau được đặt tại trung tâm của bóng đèn led. Kết hợp với những tạp chất được pha trong khối bán dẫn mà sẽ tạo nên những luồng sáng và ánh sáng màu khác nhau. Tùy thuộc vào chất liệu bán dẫn sẽ cho được nhiều kết quả khác nhau tạo nên sự đa dạng về sánh sáng cho đèn led. Với kích thước khác nhau và công suất khác nhau mà có ba dạng led  Chính là led nhỏ, led vừa và led lớn.

Đèn led - đèn trang trí nội thất, không gian đẹp


Bộ phận chip led có tác dụng tạo nên ánh sáng nên ngày càng được cải tiến và phát triển tạo nên những sản phẩm đèn led đa dạng và phong phú về kiểu dáng và màu sắc hơn

|

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Recent Post

Sponsors : Best Themes | New WP Themes | Best Blogger Themes
Copyright © 2013. Thế Giới Đèn Hà Nội - All Rights Reserved
Template Design by Shihara | Published by New Blog Themes
Powered by Blogger