Thứ Tư, 23 tháng 12, 2015

Cấu tạo cơ bản của đèn led

Nhãn:
Đèn led đã được phát triển và tạo nên nhiều mẫu mã khác nhau so với thời kỳ mới phát triển tuy nhiên, cấu tạo của những sản phẩm đèn led hiện tại không khác nhau là mấy.

Đèn led hiện nay cũng là đèn trang trí đẹp hiệu quả

Đèn led được tạo thành bởi những bộ phận cơ bản như sau:

- Bộ phận phát sáng chip led: đây là bộ phận quan trọng giúp đèn phát sáng được. Bộ phận này là bộ phận trung tâm, là một chip bán dẫn có pha các tạp chất để tạo tiếp giáp bán dẫn P-N, trong đó P là lỗ trống còn N là điện tử. Với mỗi thiết kế chíp bán dẫn khác nhau sẽ có những loại đèn công suất khác nhau.


- Mạch in: là bộ phận nối tiếp giữa các đi-ốt và những bộ phận khác đóng vai trò truyền điện cho đèn. Mạch in là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sự phát sáng của đèn led.


- Bộ nguồn: đây là bộ phận cấp điện cho đèn led được phát sáng. Bộ phận này đảm bảo led được phát sáng ổn định và đạt hiệu quả công suất.

- Bộ phận tản nhiệt: bộ phận này được thiết kế để giúp cho bóng đèn không nóng, tinh thể phát sáng xuống nhiệt độ thấp nhanh nhất, giữ hiệu suất chiếu sáng lâu dài.

- Vỏ: vỏ đèn có nhiệm vụ bảo vệ cốt lõi đèn bên trong, giúp đèn không thâm nước, tỏa nhiệt nhanh, giúp đèn hoạt động lâu dài và chiếu sáng hiệu quả.

Tham khảo thêm bài viết: Đèn led và những điều cần biết

|

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Recent Post

Sponsors : Best Themes | New WP Themes | Best Blogger Themes
Copyright © 2013. Thế Giới Đèn Hà Nội - All Rights Reserved
Template Design by Shihara | Published by New Blog Themes
Powered by Blogger