Thứ Sáu, 18 tháng 12, 2015

Đèn ống càng nhỏ có phải càng tiết kiệm điện?

Nhãn:
Nhiều người băn khoăn không biết đèn ống nào tiết kiệm điện năng được nhiều nhất để chọn mua hợp lý? Có phải đèn ống càng nhỏ thì càng  tiết kiệm điện?

Đèn ống là tên gọi khác thường dùng của đèn huỳnh quang, đèn túyp. Khác với đèn Led, đèn huỳnh quang hoạt động phát sáng nhờ vào lớp bột huỳnh quang và chất diện dẫn. Ánh sáng đèn huỳnh quang là ánh sáng lạnh, không tỏa nhiệt nên tiết kiệm điện năng hơn đèn sợi đốt. Vì thế đây cũng là sản phẩm cải tiến tiết kiệm năng lượng hơn.

Đèn huỳnh quang

Đèn ống trước đây được sản xuất và bày bán có kích thước to, đường kình 32mm ký hiệu là T10. Đèn ống ít dùng cho đèn trang trí nội thất mà chủ yếu làm đèn chiếu sáng thông dụng. Theo nghiên cứu, đèn ống nhỏ sẽ tiết kiệm điện năng hơn và điều đó đã được các nhà sản xuất cải tiến áp dụng cho ra đời hai loại sản phẩm đèn huỳnh quang mới là T8 ống 26mm và T5 ống 16mm.

Đèn huỳnh quang T5

Theo so sánh cùng một công suất, trung bình đèn T8 phát sáng nhiều hơn T10 20%, T5 hơn T8 cũng 20%, tăng dần đều. Sản phẩm đèn T8 và T5 sử dụng bột huỳnh quang loại mới nên sử dụng sẽ có nhiều ánh sáng hơn, ánh sáng dễ chịu hơn T10.

Đèn huỳnh quang T8


Khi mua đèn, bạn cần chú ý đến số liệu hiệu suất ánh sáng để chọn mua đèn tiết kiệm hơn. Đèn ống, đèn huỳnh quang càng nhỏ thì sẽ giúp tiết kiệm điện nhiều hơn. 

|

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Recent Post

Sponsors : Best Themes | New WP Themes | Best Blogger Themes
Copyright © 2013. Thế Giới Đèn Hà Nội - All Rights Reserved
Template Design by Shihara | Published by New Blog Themes
Powered by Blogger