Thứ Năm, 17 tháng 12, 2015

Nhãn năng lượng đèn và những điều cần biết

Nhãn năng lượng đèn là nhãn dán đã trở thành điều lệ bắt buộc phải có của nhiều loại bóng đèn ( không kể bóng đèn trang trí). Nếu sản phẩm không có nhãn dán có thể bị phạt đến 50 triệu đồng. Đó là quy định của Bộ tư pháp ban hành năm 2012. Vậy nhãn dán năng lượng là gì?

Hai nhãn năng lượng

Nhãn dán năng lượng là nhãn thể hiện hình biểu tượng tiết kiệm năng lượng – thường được gọi là ngôi sao năng lượng Việt. Đây là loại nhãn năng lượng xác nhận, được dán cho các được dán cho các thiết bị điện và những thiết bị khác sử dụng năng lượng trên thị trường. 

Nhãn năng lượng xác nhận

Nhãn dán năng lượng so sánh được tính theo đạt hoặc vượt mức hiệu suất chất lượng cao(HEPS) hoặc không đạt ( dưới mức HEPS). Nhãn dán càng nhiều sao thì độ tiết kiệm điện càng cao, tiêu thụ ít điện năng hơn. Còn sản phẩm có nhãn dán thường là hình chữ nhật đen trắng, không sao là dưới mức HEPS.

Nhãn năng lượng so sánh

Nhãn năng lượng xác nhận hay nhãn năng lượng so sánh đều đã được bắt buộc sử dụng trong quá trình sản xuất sản phẩm từ năm 2012. Nhãn dán xác nhận được Bộ Công thương quy định theo từng thời kỳ khác nhau. Việc kiểm tra nhãn dán xác nhận được thực hiện theo từng sản phẩm trong đó thiết bị điện được kiểm tra theo hiệu suất chiếu sáng và công suất. 

Tiết kiệm năng lượng cho cuộc sống xanh


Luce tin rằng, việc kiểm tra nhãn dán chất lượng giúp khách hàng chọn lựa sản phẩm đèn chất lượng với mức độ tiết kiệm cao, đạt hiệu quả trong chiếu sáng, tiết kiệm năng lượng, an toàn cho cuộc sống.

|

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Recent Post

Sponsors : Best Themes | New WP Themes | Best Blogger Themes
Copyright © 2013. Thế Giới Đèn Hà Nội - All Rights Reserved
Template Design by Shihara | Published by New Blog Themes
Powered by Blogger