Thứ Năm, 31 tháng 12, 2015

Nội thất phòng khách truyền thống có gì

Nhãn:
Khác với những đồ dùng nội thất hiện đại, đồ dùng nội thất truyền thống ngày xưa cũng có những đồ dùng nội thất cơ bản nhưng được thiết kế theo kiểu dáng khác.



Nhà truyền thống xưa

Những đồ dùng nội thất cần có cho phòng khách là  bộ bàn ghế, là tủ phòng khách, là đèn, đồ dùng trang trí. Những đồ dùng này thời xưa sẽ được thiết kế như thế nào?

Bàn ghế truyền thống cũ


Là kiểu bàn ghế được thiết kế theo kiểu bàn ghế gỗ, tre truyền thống. Đó thường được gọi là bàn ghế đơn giản ở những gia đình bình dân còn những gia đình có điều kiện hơn đó là sản phẩm trường kỷ. Chất liệu gỗ, được chế tác thủ công và thường là một chiếc bàn cao với hai chiếc ghế dài hai bên hoặc là những chiếc ghế đơn được sắp xếp hai bên.

Tủ phòng khách truyền thống cũ


Kiểu tủ truyền thống cũ cũng được chế tác bằng mộc và thường gắn liền với bàn thờ. Tủ có kích thước lớn về cả chiều ngang và dọc, thường được đặt chính giữa ngôi nhà. Không gian phòng khách truyền thống thường có sự kết hợp giữa bàn thờ và tủ theo tín ngưỡng truyền thống. Tủ cũng có thể chỉ là một chiếc sập gụ gỗ hay tre trong một số ngôi nhà.

Đèn chiếu sáng


Vào thời xưa cũng như những ngôi nhà truyền thống ở những vùng nông thôn ngày nay, khái niệm đèn chủ yếu chỉ dùng để chiếu sáng. Chỉ có những không gian quý tộc mới sở hữu những chiếc đèn lung linh để trang trí. Kiểu đèn trang trí cũ ngày xưa thường nhiều nến và có nét chạm trổ riêng.

Đồ dùng trang trí


Hầu hết phòng khách theo kiểu truyền thống thường trang trí những đồ dùng phổ biến như tranh vẽ, tranh chữ hay những bình hoa, lọ gốm cổ, cột với chữ nho…Tại hiện tại, đồ dùng trang trí của những phòng khách này cũng đã thay đổi ít nhiều.


|

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Recent Post

Sponsors : Best Themes | New WP Themes | Best Blogger Themes
Copyright © 2013. Thế Giới Đèn Hà Nội - All Rights Reserved
Template Design by Shihara | Published by New Blog Themes
Powered by Blogger